Năm nay, Alibaba áp dụng nhiều chiến lược tương tự các nhà bán lẻ Mỹ trong dịp Black Friday, mở rộng việc bán hàng. Cụ thể, Alibaba tăng thời gian tung giảm giá, bổ sung thêm 3 ngày 1-3/11, thay vì chỉ trong 24 giờ ngày 11/11 như thường lệ. Ngoài được giảm giá, người mua trên các nền tảng của Alibaba còn có thể chơi game để săn khuyến mại và kết hợp các hình thức mua sắm, đặt hàng sớm để có giá ưu đãi nhất.
Phó giám đốc Alibaba Liu Bo cho biết: "Vì COVID-19, nhiều người Trung Quốc không thể ra nước ngoài. Việc này đã kích thích họ mua sắm online".
Alibaba cho biết, hơn 340 công ty, trong đó có Apple, L’Oreal và Huawei Technologies đạt doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ. 13 thương hiệu ghi nhận tổng giá trị hàng hóa trên 1 tỷ nhân dân tệ.
250.000 thương hiệu và 800 triệu người tiêu dùng đã tham gia sự kiện mua sắm lớn này.
Cũng theo Alibaba, mỗi giây, có tới 583.000 đơn hàng được giao dịch - con số kỷ lục ghi nhận được trong năm nay. Vào thời điểm sự kiện 11/11 chính thức bắt đầu, tập đoàn Alibaba có hơn 500 triệu người dùng chơi các trò chơi trên Taobao vốn được thiết kế để thúc đẩy họ quay trở lại ứng dụng, chăm sóc một con mèo ảo và đổi lấy các ưu đãi.
Doanh số bán hàng cao ngay từ đầu, khách hàng đặc biệt quan tâm đến các thương hiệu nước ngoài. Alibaba cho biết trong một buổi phát trực tiếp, Nike đạt doanh thu 15 triệu USD chỉ sau một phút.
Theo Reuters, doanh số bán hàng của Alibaba gấp 16 lần so với sự kiện Ngày Prime Day của Amazon năm nay.
Bình luận